top of page
Search

รู้หรือไม่? ผลไม้หรือผักที่เราทานอยู่ทุกวันสามารถแบ่งคุณประโยชน์ผ่านสีสันได้ด้วยนะ

เริ่มที่สีแรกที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้คือ


สีเขียว

ผักและผลไม้สีนี้จะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ บำรุงเซล์ต่างๆและยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกด้วย สีเขียวเป็นสีที่สามารถหาทานได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ถ้ากำลังหาตัวช่วยในการเสริมความแข็งแรงให้ร่างกายต้องสีนี้เลย!

สีที่สอง คือ สีเหลือง

ผักและผลไม้ที่มีสีนี้ส่วนใหญ่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและช่วยในการบำรุงสายตา และผลไม้ที่เราแนะนำก็คือ มะม่วง มะม่วงเป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่ายในประเทศไทยและยังเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีและไฟเบอร์สูงซึ่งเป็นตัวช่วยให้ผิวใสและช่วยในการระบายด้วยนะ


สีที่สาม คือ สีแดง

ผักหรือผลไม้ที่มีสีแดงจะมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาและผิวพรรณ ลดความเสี่ยงในโรคเบาหวาน มะเร็ง และโรคหัวใจ ซึ่งสีแดงก็เป็นสีที่หาได้ง่าย เช่น โกจิเบอร์รี่ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง หรือ สตรอว์เบอร์รี่ ที่ช่วยในการลดริ้วรอยและป้องกันโรคโลหิตจาง


สีที่สี่ คือ สีม่วง

เป็นสีที่ช่วยในการบำรุงสมองและเรื่องความจำ ช่วยชะลอวัย ซึ่ง อาซาอิ เบอร์รี่ก็ถูกจัดอยู่ในผลไม้สีม่วงเช่นกันและผลอาซาอิก็มีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าบลูเบอร์รี่ถึง 10 เท่า ไฟเบอร์สูง ทานแล้วผิวสวยขึ้นและยังช่วยเรื่องขับถ่ายอีกด้วย !


และสีสุดท้าย คือ สีขาว


สีขาวเป็นสีที่ช่วยในการบำรุงกระดูกและฮอร์โมนให้แข็งแรง ช่วยลดคอเลสเตอรอลและอาการอักเสบต่าง สีขาวเป็นสีที่คนส่วนใหญ่จะนึกไม่ออกว่ามันมีผักหรือผลไม้ชนิดไหนบ้างแต่ กล้วย ผลไม้ที่หาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ก็เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่จัดอยู่ในผลไม้สีขาวเช่นกัน กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก เมื่อทานตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่นตัวและเพิ่มพลังกาย และยังช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีด้วยนะ



















22 views
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page